Quản trị kinh doanh nhà hàng là một công việc không đơn giản, yêu cầu người quản trị kinh doanh nhà hàng cần có cái nhìn tổng thể, đa phương diện, nhiều kiến thức nghiệp vụ cũng như kiến thức xã hội.

Chính xác mà nói thì, một người quản trị kinh doanh nhà hàng tốt cần có “sự quyết liệt của sư tử, sự khôn ngoan của loài cáo, sự đoàn kết, kỷ luật của loài sói, cái nhìn xa như đại bàng và cái nhìn bao quát như loài cú”.

7 Bí Quyết Trong Quản Trị Kinh Doanh Nhà Hàng
7 Bí Quyết Trong Quản Trị Kinh Doanh Nhà Hàng

Quản trị kinh doanh nhà hàng – Khách hàng là thượng đế

Chúng ta có lẽ chẳng còn xa lạ với câu slogan “Khách hàng là thượng đế”. Đây không những được xem là phương châm hoạt động tối quan trọng và ưu tiên hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh mà còn trong ngành quản trị kinh doanh nhà hàng.

Thị trường kinh doanh luôn biến đổi không ngừng, sở thích ăn uống của thực khách vì thế cũng thay đổi, nhưng món ăn chất lượng – giá cả phù hợp luôn là yêu cầu chung của nhiều thực khách.

Bởi vậy, học cách thấu hiểu & tiên liệu nhu cầu của khách hàng, đảm bảo những dịch vụ luôn đạt chất lượng cao cùng giá cả món ăn – thức uống – dịch vụ phải chăng là điều mà các nhà quản trị kinh doanh nhà hàng cần ưu tiên.

Ngoài ra, người quản trị kinh doanh nhà hàng ăn uống cần lắng nghe & tiếp thu ý kiến của thực khách. Vì, mang đến những món ăn, thức uống, dịch vụ tiện lợi cho thực khách không phải là nhiệm vụ duy nhất của nhà hàng.

Bên cạnh đó, thái độ ứng xử, thái độ phục vụ của nhân viên, của nhà quản lý nhà hàng luôn tiết chế, lịch thiệp khi xử lý khiếu nại của họ một cách thỏa đáng, kịp thời là một trong những điểm cộng mà họ dành cho nhà hàng.

blank
7 Bí Quyết Trong Quản Trị Kinh Doanh Nhà Hàng

Quản trị kinh doanh nhà hàng – Điều hành nhân viên

Đầu tiên, nhà quản trị kinh doanh nhà hàng cần tuyển dụng được các nhân sự có tài, có tâm, có mong muốn làm việc dài lâu cho nhà hàng. Người quản trị kinh doanh nhà hàng ngoài dựa vào kinh nghiệm để tuyển dụng, còn cần phân định rõ ràng những việc làm cụ thể mà nhân viên cần thực hiện.

Cụ thể, nhà quản trị kinh doanh nhà hàng cần lập ra một bảng mô tả công việc chi tiết, ghi rõ yêu cầu & tiêu chuẩn của công việc, kèm theo trách nhiệm của từng phòng ban tuyển dụng. Điều này sẽ giúp nhà quản trị kinh doanh nhà hàng dễ dàng hơn trong việc tìm được những ứng viên phù hợp.

Trong ngành kinh doanh nhà hàng, cần hiểu rõ, nhân viên chính là “mặt tiền” của nhà hàng. Vì vậy nhân viên cần nghiêm túc tuân theo những quy tắc, nội quy cơ bản của nhà hàng. Việc phân chia công việc chi tiết, cụ thể, rõ ràng sẽ giúp nhà hàng luôn được vận hành một cách thuận lợi, suôn sẻ.

Ngoài ra, việc training – đào tạo, nâng cao tay nghề, nâng cao chuyên môn & nghiệp vụ của toàn thể nhân viên nhà hàng trong từng giai đoạn là điều rất quan trọng. Việc này giúp nhà hàng trước mắt là phục vụ khách hàng tốt hơn, về lâu dài là tạo ra một đội ngũ nhân sự giỏi & được lòng thực khách.

Bên cạnh đó, nhà quản trị kinh doanh nhà hàng cũng nên lưu ý, cần kiểm soát hiệu quả lực lượng nhân viên nhà hàng, đừng để lực lượng này quá dư thừa khi nhà hàng vắng nhưng lại thiếu hụt khi nhà hàng đông.

blank
7 Bí Quyết Trong Quản Trị Kinh Doanh Nhà Hàng

Quản trị kinh doanh nhà hàng – Quản lý quảng cáo

Trong quản trị kinh doanh nhà hàng thì, việc quảng cáo là một phần tất yếu không thể thiếu . Xây dựng thương hiệu nhà hàng trên các kênh như: Báo chí, truyền hình, website, mạng xã hội, instagram,… là những việc chính mà nhà quản trị kinh doanh nhà hàng cần thực hiện. Việc này đòi hỏi nhà quản trị kinh doanh nhà hàng cần có chiến lược chi tiết, khả thi và lâu dài.

Thông tin của tất cả các chương trình marketing của nhà hàng cần được nhà quản trị kinh doanh nhà hàng nắm rõ. Nhằm giúp nhà quản trị bố trí về nhân sự và lên thực đơn phù hợp.

Đồng thời, để thu hút thêm nhiều thực khách tới nhà hàng, những chương trình marketing này cần được đổi mới liên tục. Ngoài khả năng am hiểu thị trường, người quản trị kinh doanh nhà hàng còn cần phải am hiểu về khách hàng của họ, từ đó các hoạt động marketing mới trở nên hiệu quả nhất.

>> Thiết kế ứng dụng bán hàng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

blank
7 Bí Quyết Trong Quản Trị Kinh Doanh Nhà Hàng

Quản trị kinh doanh nhà hàng – Quản lý dòng tiền nhà hàng

Ở đây, quản lý dòng tiền nhà hàng chính là quản lý số tiền nhà hàng thu được và số tiền nhà hàng cần chi tiêu mỗi ngày, mỗi tuần và mỗi tháng. Quản lý dòng tiền nhà hàng chặt chẽ, nắm bắt từng hạng mục thu chi, kiểm tra báo cáo doanh số mỗi cuối ngày luôn là công việc của những nhà quản trị kinh doanh nhà hàng kỳ cựu.

Để quản lý dòng tiền nhà hàng, nắm rõ chi phí về lương, tính tăng giảm, số lượng thực khách và tiên đoán doanh số trong tương lai, nhà quản trị kinh doanh nhà hàng cần thiết lập, giám sát lịch sử kinh doanh của nhà hàng.

Một nhà quản trị kinh doanh nhà hàng giỏi luôn có cách quản lý dòng tiền nhà hàng hiệu quả, hoạch định những phác thảo, kế hoạch tài chính, với thời gian ngắn hạn, trung hạn lẫn dài hạn và nắm bắt được chi phí định kỳ của nhà hàng, doanh thu, lợi nhuận cũng như điểm hòa vốn…

blank
7 Bí Quyết Trong Quản Trị Kinh Doanh Nhà Hàng

Quản trị kinh doanh nhà hàng – Lựa chọn phần mềm quản lý

Những phần mềm quản lý nhà hàng hiện nay vô cùng đa dạng và phong phú. Sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã cho ra đời những phần mềm quản lý nhà hàng thích hợp với từng quy mô nhà hàng, với từng hình thức nhà hàng khác nhau. Thay vì quản trị kinh doanh nhà hàng theo cách thủ công, hãy lựa chọn cho mình một phần mềm quản lý nhà hàng vừa hiệu quả vừa tiết kiệm nhé.

Ưu điểm của những phần mềm quản lý nhà hàng này là sự linh hoạt và độ chính xác cao. Đồng thời, những phần mềm quản lý nhà hàng này còn hỗ trợ nhiều báo cáo tiện ích và dễ dàng sử dụng sẽ giúp nhà quản trị và nhân viên nhà hàng tối ưu hóa quy trình quản lý trong nhà hàng.

Đặc biệt, những phần mềm quản lý nhà hàng này còn giúp nhà quản trị và chủ đầu tư có cái nhìn tổng quan hơn về quản lý dòng tiền nhà hàng.

blank
7 Bí Quyết Trong Quản Trị Kinh Doanh Nhà Hàng

Quản trị kinh doanh nhà hàng – Chọn địa điểm

Địa điểm kinh doanh hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn vốn và hình thức hoạt động của nhà hàng. Sau đây là một số điểm mà nhà quản trị kinh doanh nhà hàng cần lưu ý khi lựa chọn vị trí kinh doanh:

  • Số lượng từng món ăn – thức uống – dịch vụ dự kiến bán được
  • Số lượng người qua lại có cao không
  • Vị trí đã chọn có thuận tiện cho việc dừng chân của thực khách không
  • Người dân xung quanh có phải là khách hàng chính không
  • Việc dừng đỗ xe có tiện lợi không
  • Ảnh hưởng tích cực / tiêu cực của những nhà hàng xung quanh đến việc kinh doanh của nhà hàng
  • Địa điểm lựa chọn có nằm trong diện quy hoạch của địa phương không

Thông thường 40 – 60% diện tích trong nhà hàng được phân bổ cho khu ăn uống của thực khách, 30% dành cho khu nhà bếp, khu văn phòng và lưu trữ hàng hóa, nguyên vật liệu,… sẽ được bố trí ở phần còn lại.

blank
7 Bí Quyết Trong Quản Trị Kinh Doanh Nhà Hàng

Quản trị kinh doanh nhà hàng – Lập thực đơn

Nếu món ăn là linh hồn của nhà hàng thì quyển thực đơn lại là bộ mặt của nhà hàng đó. Thường thì khách hàng không chăm chú đọc chi tiết của menu mà chỉ lướt sơ qua. Dù chỉ nhìn sơ lược nhưng ấn tượng về nhà hàng sẽ in đậm trong tâm trí thực khách qua quyển menu này.

Sáng tạo, ấn tượng, dễ hiểu, rõ ràng,… là tất cả những gì mà một cuốn menu cần thể thể hiện. Nếu làm được, menu sẽ khiến nhà hàng trở nên độc đáo, khẳng định được năng lực của nhà quản trị kinh doanh nhà hàng tài ba. Điều này cũng giúp khách hàng dễ hiểu, dễ nhớ, tiết kiệm thời gian lựa chọn.

blank
7 Bí Quyết Trong Quản Trị Kinh Doanh Nhà Hàng

Leave a Reply

Lập trình web-app
Lập trình ứng dụng
Thiết kế web chuyên nghiệp
Dịch vụ thiết kế

Gọi: +84 989647782
Email: onsm@oshima.vn

G

Call +84 989 64 77 82